วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชีวิตคู่ที่ยาวนาน

ชีวิตคู่
เริ่มจากการหา...รักแท้...
ที่จริงแล้ว รักแท้นั้นมีอยู่ เพียงแต่คุณจะค้นพบหรือไม่เท่านั้น
รักแท้ต้องการบ่มเพาะฟูมฟักให้เจริญเติบโต.. เช่นเดียวกับต้นไม้
ดังนั้น เมื่อเกิดความรักแท้แล้ว และตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตคู่กันนั้น...
จึงเป็นบทเริ่มต้นของบทสุดท้าย บทสุดท้ายของผลพวงที่บอกว่า "เรารักกัน"
...เราจึงจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน
บทเริ่มต้นจากคำสัญญาว่า "เราจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน"
...เราจึงต้องรักกันเสมอและจะรักกันตลอดไป

ก่อนแต่งงาน...ผมรักคุณ
หลังจากแต่งงานแล้ว...
บางครั้งคำว่า " ผมรักคุณ " ก็ค่อยๆ หายไปจากปากของเขา

แต่คำว่า ฉันรักเธอ...กลับมาแทนที่ และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป

คนจึงมักจะกล่าวว่า ผู้ชายรักง่ายหน่ายเร็ว
แต่ผู้หญิงรักยาก เมื่อรักจริงแล้ว จะคงความรักไว้ตลอดไป
ที่จริงผู้ชายก็ยังรักอยู่... แต่ไม่ค่อยยอมแสดงออกมาให้เห็น


หลังแต่งงาน...
ฉันรักเธอ (เธอยังรักฉันอยู่ไหม??)
เขาจึงมักมีคำพูดที่เป็นเคล็ดลับแรกในการใช้ชีวิตคู่ก็คือ
ถ้าคุณจะอยู่กับผู้ชายของคุณอย่างมีความสุขแล้ว
" ให้รักเขาให้น้อยๆ แต่เข้าใจเขาให้มากๆ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น